Trang chủ » Chưa Già Đã Đủ Thứ Bệnh – Đây Chính Là Nguyên Nhân!

Chưa Già Đã Đủ Thứ Bệnh – Đây Chính Là Nguyên Nhân!

Vì sao người trẻ hôm nay mới đôi mươi đã đủ thứ bệnh? Vì sao có câu chuyện….đột quỵ ở những người còn khá trẻ, nhìn vẫn khỏe mạnh? Những vấn đề nhức nhối đó có thể làm nhiều người suy nghĩ rất phức tạp. Nhưng có khi nó bắt nguồn từ những hiện trạng rất đơn giản hằng ngày mà chúng ta vẫn hay xem thường.

 

bệnh-ở-người-trẻ
Bệnh tật luôn rình rập người trẻ bởi nguy cơ từ việc ăn uống và lối sống

 

Trong bài báo” Ngày càng có nhiều người trẻ đột quỵ” trên báo VnExpress, chị Ngọc Anh (Đồng Nai) cho biết: “Các bác sĩ chẩn đoán tôi bị đột quỵ, nhưng tôi không có tin. Tôi khi ấy chỉ mới có 28 tuổi. Không có ai bị đột quỵ ở tuổi trẻ như vậy”

 

Chi tiết về câu chuyện trên, bạn có thể đọc ở đường link đính kèm. Trở lại câu chuyện, vì sao ngày càng có nhiều người trẻ mắc bệnh như vậy? Thậm chí là những căn bệnh người già; hay những căn bệnh mà chính họ cũng không ngờ tới.? Chúng ta sẽ không phân tích các nguyên nhân, nhưng nhìn vào hiện trạng ngày nay, từ cách ăn uống, lối sống, sinh hoạt… của người trẻ. Và những yếu tố nào đang góp phần gây ra những cái…chết trẻ, hay làm cho người trẻ đã mắc bệnh người già?

 

1/ Thích Gì Ăn Nấy – Bệnh Tính Sau

 

Nhiều người trẻ ngày nay ăn uống dễ dãi đến mức….ngây thơ. Tiêu chí của họ không phải là ăn có tốt cho sức khỏe hay không mà là có…ngon hay không? Và tiêu chí đó lại xuất hiện hàng loạt trong các món chiên, thức ăn nhanh…

 

 


Xem thêm:

Sự thật đằng sau vẻ ngon lành của Thức Ăn Nhanh


 

Nhiều bạn trẻ chỉ đơn giản nghĩ rằng “Ngon là ok”. Vì thế, hàng loạt các quán ăn vỉa hè, xe đẩy, lẩu nướng, xiên que, nước giải khát….. không chỉ được các bạn trẻ vô cùng yêu thích mà còn truyền tai nhau; review trên các mạng xã hội.

 

Tất nhiên không phải 100% các quán ăn kiểu đó đều không an toàn. Nhưng phải nói là phần lớn. Không chỉ thiếu thông tin về nguồn gốc thực phẩm, mà việc sử dụng các nguyên liệu rẻ tiền hay chế biến quá nhiều đã là mối nguy thường trực cho sức khỏe. Còn nguy hiểm như thế nào, chắc không cần nói bạn cũng biết.

 

Hãy nhớ lại lần gần nhất bạn bị đau bụng sau khi ăn vỉa hè. Và đó gần như đã là nhẹ nhất rồi đấy!

 

2/ Vận Động Ít hoặc Không Vận Động

 

Nếu thời trai trẻ, nhiều người còn lo tập thể thao để giữ vóc dáng, để….thu hút hơn trong mắt của crush thì hầu như khi đã đi làm hay yên ổn mọi bề; chẳng còn mấy ai nghĩ đến chuyện đó nữa.

 

van_dong_tot-La-Gan

 

Người ta thường yêu thích cảm giác ngồi yên, hưởng thụ…kế bên có thêm ít mồi hay ít nước ngọt; xem TV hay nghe nhạc, chơi game thì lại càng hay. Cho đến khi bước vào độ tuổi trung, sức khỏe bắt đầu lao dốc mới bắt đầ nghĩ đến chuyện tập thể dục thì lại… sức ì. Bạn có thể tập luyện vài món cho gọi là an tâm. Nhưng chắc chắc là không thể quay đầu được nữa. Không còn như xưa được nữa!

 

Tiếc gì 5-10 phút vận động mỗi sáng sau khi thức dậy? Làm vài chục cú tạ, hít đất, đi bộ vài vòng hay vài bài tập nhẹ nhàng trong ngày. Thay vì đi thang máy 2-3 tầng, thì hãy đi thang bộ. Vừa đỡ chen chúc chật chội, vừa khỏe ra lại giảm nguy cơ bệnh đột quỵ.

 

3/ Nghiện Rượu – Thích Bia – Thức Khuya Dậy Trễ Có Bệnh?

 

Chắc chắn có! Hoàn toàn đầy đủ nguy cơ! Bạn trẻ có đủ lý do như tiếp khách, gặp bạn bè, đám tiệc…hay deadline dí sát phải thức khuya làm cho xong. Lại có nhiều bạn thức khuya chỉ vì coi cho xong series nhiều tập bộ phim yêu thích.

 

Bạn có biết rằng những thói quen mà bạn cảm thấy thú vị và vô hại đó đang chặn đứng quá trình giải độc tự nhiên của cơ thế và hoạt động chuyển hóa của Lá Gan? Đây là hai trong số những quá trình quan trọng của cơ thể giúp bạn khỏe mỗi ngày và đẩy lui bệnh tật đấy!

 

bia_ruou-gây-bệnh

 

Một yếu tố nữa đó là các thói quen này dễ làm bạn bị stress. Bạn có thấy ngày nay người ta dễ nổi nóng, văng tục, chửi nhau, và nhất là dễ bị bệnh hơn trước không? Nguyên nhân nói đâu xa xôi, chính là từ những điều nói trên. Quá dễ dãi với chính mình, sức khỏe nhanh bị tàn phá rộng cửa đón bệnh vào nhà.

 

đá-chườm-gan-hạnh-phúc

 

Nếu bạn đã biết vậy thì tại sao; bây giờ chúng ta vẫn còn thường xuyên lớp web, facebook….; mà lại ít quan tâm đến sức khỏe của mình như thế? Để những khoảnh khắc hạnh phúc bên gia đình và thành công trong tương lai đươc trọn vẹn; hãy nghĩ đến sức khỏe của mình. Đừng đợi khi bệnh tật kéo đến nữa!

5 2 votes

1 bình luận trên bài viết “Chưa Già Đã Đủ Thứ Bệnh – Đây Chính Là Nguyên Nhân!”

Gửi bình luận