Trang chủ » Làm Gì Để Giảm Đau Nhức Xương Khớp Mùa Mưa?

Làm Gì Để Giảm Đau Nhức Xương Khớp Mùa Mưa?

Thời tiết ẩm ương, mưa gió thất thường có thể là nguyên nhân gây đau nhức xương khớp. Đặc biệt là những người lớn tuổi, tình trạng đau nhức sẽ càng khó chịu hơn. Giải pháp đơn giản để tống tiễn chúng sẽ có trong bài viết sau đây. Đừng bỏ lỡ nhé!

 

chua-dau-nhuc-xuong-khop
Đau Nhức Xương Khớp gây ra nhiều phiền toái cho sinh hoạt hằng ngày

Đau nhức xương khớp mùa mưa

 

Đến hẹn lại lên, mà thật ra không ai mong chờ cái hẹn này. Thời tiết thay đổi, mưa rào ùa về, xương khớp lại lục đục…biểu tình. Thật ra nó có thể biểu tình quanh năm suốt tháng, nhưng mùa mưa trời lạnh là vật vã nhất.

 

đau-nhuc-xuong-khop-vai-gay
Đau nhức xương khớp vùng cổ vai gáy mùa mưa làm bạn rất khó chịu

 

Theo các bác sĩ, nguyên nhân là khi trời đổ lạnh, các gân cơ dễ bị co rút, dịch khớp đông quánh làm cho các khớp bị cứng, khó cử động. Nhất là vùng cổ, vai gáy…với những người ngồi nhiều hay làm văn phòng.

 

Thời tiết mưa nhiều, độ ẩm cao cũng làm tăng sự nhạy cảm của dây thần kinh. Cơn đau được cảm nhận rõ ràng hơn. Ngồi cũng đau mà đứng cũng đau, đi cũng đau, thậm chí hắt hơi một cái cũng nhói.

 

“Đau quá hổng chịu nổi…” Cơn đau đó ai có thấu?

 

Làm Gì Để Giảm Đau Nhức Xương Khớp Mùa Mưa?

 

Trước khi nghĩ đến thuốc thang ngày 3 cữ thì hãy tìm những cách đơn giản hơn. Y học cổ truyền và kinh nghiệm dân gian từ lâu đã rất thường xuyên dùng phương pháp chườm nóng. Một vài phương pháp chườm nóng mà bạn có thể sử dụng là:

 

Tắm nước ấm

 

Trong khoảng 15-20 phút tắm nước ấm, cơ thể bạn sẽ được thư giãn. Đặc biệt, những vùng sưng đau do khớp có thể dịu đi nhanh chóng. Bạn có thể tắm trước khi ngủ, nhưng đừng quá muộn.

 

Chườm ấm

 

Là phương pháp Đông Y tin dùng và ngày nay cả Tây Y cũng dùng luôn. Túi chườm ấm dùng 2 viên đá; có thể xoa thêm dầu thảo dược để tăng cường hiệu quả. Ngoài ra, kết hợp dùng với muối hay lá ngải cứu cũng có tác dụng rất hay.

 

CHUOM-DAU-MOI-VAI-GAY

 

Mỗi lần chườm ấm khoảng 20 phút có thể nhanh chóng xoa dịu đau nhức xương khớp. Đặc biệt, phương pháp này rất tiện lợi và đơn giản, ai cũng có thể  sử dụng được.

 

cặp-đá-diệu-kỳ

 

Hãy liên hệ với Bahy ngay hôm nay để được tư vấn về phương pháp này nhé!

Add: 118/83C2 Bạch Đằng, P.24, Q. Bình Thạnh, Tp HCM

Hotline: 0961.396.254

5 2 votes

1 bình luận trên bài viết “Làm Gì Để Giảm Đau Nhức Xương Khớp Mùa Mưa?”

Gửi bình luận