Trang chủ » Lời Khuyên Quan Trọng: Giữ Gìn Sức Khỏe Khi Trời Lạnh

Lời Khuyên Quan Trọng: Giữ Gìn Sức Khỏe Khi Trời Lạnh

Những ngày cuối năm, thời tiết cả 2 miền bắt đầu trở lạnh. Trời lạnh mang lại một cảm giác thích thú lạ thường vì những ngày tuyệt vời nhất trong năm đã gần đến. Người người chuẩn bị áo ấm khi ra đường; không khí làm việc cũng nhộn nhịp hơn. Dưới đây là những lời khuyên giúp bạn giữ sức khỏe thật tốt những ngày lạnh; để công việc được thuận lợi, sức khỏe sung mãn và mọi cảm xúc được tròn đầy.

 

trời-lạnh
Trời nóng có thể chịu được, nhưng trời lạnh thì phải….coi chừng sức khỏe

 

Một năm có mùa nóng, mùa lạnh. Nhiều người thích không khí se se lạnh hơn. Bởi vì trời lạnh có thể khoác thật nhiều áo để ấm hơn, thật đơn giản. Còn trời nóng bức thì bật bao nhiêu quạt vẫn không thấy mát. Thực tế thì ngược lại. Các bác sĩ cho biết trời nóng có thể chịu đựng được, nhưng trời lạnh thì phải…coi chừng sức khỏe.

 

Trời lạnh và Ý kiến Bác sĩ

 

Theo báo Tuổi Trẻ, các chuyên gia về sức khỏe cho rằng không khí hay luồng gió lạnh thổi vào cơ thể quá lâu đều không tốt. Hơi lạnh của quạt gió, thời tiết hay máy điều hòa có thể gây căng cơ; đồng thời tổn hại các tế bào.

 

sức-khỏe-trời-lạnh

 

Gió hay hơi lạnh khi tiếp xúc lâu với cơ thể, các mạch máu bị co lại; làm cho các tế bào, đặc biệt là tế bào cơ không đủ máu.. Bên cạnh đó, mùa lạnh còn là thời điểm mà các bệnh về hô hấp, tai mũi họng tăng đột biến.

 

Với một số người, trời lạnh làm cho họ thấy dễ ngủ, với điều kiện là có chăn ấm nệm êm. Vậy là chúng ta lại một lần nữa phải quay lại chủ đề “lạnh và ấm: cái nào hơn?”. Nếu không có chăn ấm nệm êm, trời lạnh có thể giúp bạn ngủ ngon hơn không, hay là ngược lại?

 

Chườm Ấm Cơ Thể Ngày Trời Lạnh

 

Ngoài việc tránh các luồng gió, hơi lạnh bằng cách mặc đủ ấm; có 2 cách cực kỳ đơn giản để bạn giữ ấm cho cơ thế, đó là:

-Ngâm chân nước ấm

-Chườm ấm vùng gan

 

ngam-chan-2
Ngâm chân với nước ấm trước khi đi ngủ với gừng,muối…

 

Đây là phương pháp cả Tây và Đông y đều sử dụng. Chườm ấm không chỉ hỗ trợ máu huyết lưu thông tốt hơn; tăng cường sức khỏe và hệ miễn dịch, mà nó còn mang lại cho bạn giấc ngủ ngon. Nếu bạn ăn ngon, ngủ tốt thì đã giảm được rất nhiều nguy cơ bệnh tật.

 

Ngâm chân với nước ấm, bạn có thể pha thêm chút muối, gừng. Chườm gan với đá nóng, bạn có thể tìm hiểu thêm tại đây.

 

đá chườm gan bahy 03
Sử dụng Đá nóng để Chườm Gan

 

Thật đơn giản phải không? Không chỉ tốt cho sức khỏe ngày lạnh, 2 cách làm trên còn mang đến sự thư giãn tuyệt hảo cho chúng ta nữa. Những ngày trời lạnh cuối năm đã đến gần; hãy cùng Bahy chăm sóc sức khỏe của chính mình để đón những ngày lễ hội thật ý nghĩ nhé!

 


ĐẶT MUA ĐÁ CHƯỜM GAN – GIAO TẬN NƠI TOÀN QUỐC TẠI ĐÂY

 

Đánh giá bài viết!

Gửi bình luận