Trang chủ » Giật Mình Với Tác Hại Của Giận Dữ Đến Lá Gan Và Sức Khỏe.

Giật Mình Với Tác Hại Của Giận Dữ Đến Lá Gan Và Sức Khỏe.

Cơ thể chúng ta giống như một máy phát điện từ mạnh mẽ; và cũng là một máy thu năng lượng. Mọi suy nghĩ của bạn đều có tác động mạnh mẽ lên các tế bào trong cơ thể. Đặc biệt, giận dữ có một tác hại nặng nề đến Lá Gan và Sức khỏe của bạn.

Những suy nghĩ tích cực có tần số dao động cao có thể đẩy lùi bệnh tật. Ngược lại, suy nghĩ tiêu cực dao động thấp có thể rước vào cơ thể một chuỗi bệnh tật.

Theo Bác sĩ Roy Chowdhury trong “Chăm Sóc Sức Khỏe Không Dùng Thuốc”, có những biến chuyển sau trong cơ thể

Chuyện Gì Xảy Ra Khi Bạn Giận Dữ?

Bước 1: Não xác định cảm xúc của suy nghĩ là giận dữ; và gửi tín hiệu này đến tuyến yên

Bước 2: Tuyến yên kích thích phát ra hoocmon căng thẳng (Adrenaline) từ tuyến thượng thận. Nó đi theo máu đến các cơ quan khác nhau; và bám vào các tế bào của các cơ quan đó tại vị trí tế bào tiếp nhận.

Bước 3: Quá trình trên làm biến đổi chức năng của tế bào, dẫn đến sự thay đổi vật lý bên ngoài của cơ thể. Ví dụ: mắt sắc lên, cơ bắp co thắt….Nó còn làm thay đổi nhịp tim, thậm chí có thể làm teo mạch máu.. Khi Andrenaline bắt đầu theo máu đi khắp cơ thể; quá trình tiêu hóa sẽ bị đóng lại do máu chuyển hướng từ đường tiêu hóa sang các cơ bắp.

Khi sự giận dữ/ căng thẳng không kéo dài, sự xuất hiện của một lượng ít Adrenaline mang lại lợi ích nhiều hơn là gây hại.

Bước 4: Khi sự giận dữ lặp lại trong thời gian dài, nó sẽ tạo ra sự mất cân bằng với năng lượng trong cơ thể, làm cho khả năng miễn dịch kém. Vì thế, nó sẽ gây ra tình trạng hệ thống bảo vệ của cơ thể không phân biệt được đâu là tế bào bình thường, đâu là tế bào bị bệnh. Và nó diệt tất cả, từng tế bào một, dẫn đến các bệnh tự miễn nghiêm trọng….Và nó cũng trải thảm đỏ chào đón hàng ngàn bệnh khác.

Đánh giá bài viết!

Gửi bình luận