Trang chủ » Vitamin – Thuốc Bổ: Giải Độc Hay Đầu Độc Gan?

Vitamin – Thuốc Bổ: Giải Độc Hay Đầu Độc Gan?

“Uống thuốc bổ, vitamin để giải độc gan, tốt cho gan?” Thậm chí có nhiều người còn cho rằng uống càng bổ? Sự thật có phải là như vậy? Và uống thuốc, thực phẩm chức năng hay thậm chí là vitamin như thế nào là tốt?

tim-hieu-ve-gan

Vì sao lại nói về Giải Độc Gan nhiều như vậy?

Lá Gan chúng ta có đến hơn 300 chức năng lớn nhỏ? Chắc hẳn nhiều người trong chúng ta đang rất bất ngờ về điều này? Đúng vậy, trong hơn 300 chức này; Lá Gan “điều hành” quá trình chuyển hóa và giải độc cho cơ thể. Nếu thiếu sự vận hành của 2 chức năng đó thì cơ thế rất dễ…nghỉ hưu.

Người ta nói nhiều về Lá Gan, về giải độc gan là bởi vì ai cũng sợ cơ thể bị nhiễm độc. Nỗi sợ hay lo lắng ấy là đúng đắn. Ngày nay, sơ sẩy một chút là chúng ta có thể…rước độc vào mình. Không khí ô nhiễm đầy khói bụi, thời tiết khó chịu, rau củ thức ăn thì khó mà phân biệt được sạch hay tẩm đầy hóa chất…. Lá Gan vốn đã gánh nhiều chức năng, nay lại càng nhọc nhằn hơn.

Tất nhiên, không thể phủ nhận vai trò tích cực của vitamin, thuốc bổ… Nhưng vấn đề là uống nhiều thì có… bổ nhiều hay không? Có một giới hạn hay lưu ý nào khi uống thuốc bổ và vitamin không?

Đó là câu hỏi mà Bahy sẽ giúp bạn giải đáp qua sự tư vấn của Bác sỹ Wynn trong đoạn clip dưới đây.

Cre on Vclip

5 1 vote

Gửi bình luận