Trang chủ » Giấc ngủ – Bí mật Kỳ diệu cho Sức Khỏe

Giấc ngủ – Bí mật Kỳ diệu cho Sức Khỏe

Con người dành đến 1/3 cuộc đời của mình để đi ngủ. Đây là thực tế bất kỳ ai cũng công nhận mà không cần phải chứng minh. Người ta có thể nhịn ăn một bữa, nhưng không thể nhịn ngủ được quá một ngày mà không cảm thấy kiệt quệ. Giấc ngủ ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe chúng ta. Và có một Bí mật Kỳ diệu cho Sức Khỏe từ Giấc Ngủ mà không phải ai cũng biết.
giac-ngu
Ngủ ngon – Bí quyết cho Sức Khỏe
Xưa giờ, người ta quan niệm rằng ngày thì để làm, còn đêm thì để ngủ. Điều đó đã được thực hành rất tốt trong suốt một khoảng thời gian dài. Ngày nay, mặc dù giấc ngủ vẫn không có gì thay đổi, nhưng người ta ngủ ít hơn; thức nhiều hơn và làm việc cũng nhiều hơn. Chuyện ngủ nghỉ trở thành chuyện phụ và có thể thay đổi. Nhiều người ngủ ngày, cày đêm vì nghĩ rằng “có ngủ là được”; và “ngủ giờ nào cũng được”

Giấc ngủ có thể…tự do?

Bạn có biết không? Cơ thể con người là một tuyệt tác kỳ diệu của Tạo hóa. Mọi cơ chế, hoạt động của con người đều phối hợp với nhau một cách rất nhịp nhàng và hài hòa. Ban đêm, khi mặt trời lặn và cây cỏ vạn vật chìm vào giấc ngủ; thì cũng là lúc thích hợp để con người nghỉ ngơi sau một ngày lao động mệt nhọc.
Lúc này, dù đã vào trạng thái nghỉ ngơi; nhưng các bộ phận trong cơ thể vẫn còn những hoạt động. Có những phản ứng, hoạt động đặc thù chỉ diễn ra trong giấc ngủ, và chưa ngủ thì nó không thể bắt đầu. Hơn nữa, các hoạt động kỳ diệu này chỉ có phản ứng trong một khung giờ nhất định. Điều đó có nghĩa là, dù bạn có ngủ thật say vào ban ngày, mà bỏ qua giấc ngủ tối; thì dù cơ thể có muốn làm điều gì tốt hơn cho bạn; nỗ lực đó cũng sẽ là vô nghĩa.

Giấc ngủ – Chìa khóa vàng cho cơ thể

Nghe nói là Chìa khóa vàng, chắc nhiều người nghĩ rằng đó phải là một điều gì đó rất vĩ đại. Thế nhưng, nó lại đơn giản đến mức mà ai cũng phải bất ngờ. Đó là “Ngủ đủ và Ngủ đúng”
Trung bình một người cần 8 giờ/ ngày để ngủ. Tùy theo cơ địa của từng người mà con số này có thể chênh lệch ít nhiều. Nhưng đó phải là một giấc ngủ thật sự, không phải là chợp mắt. Trong khi ngủ, cơ thể bắt đầu vận hành một cơ chế rất đặc biệt, để đào thải độc tố ra ngoài; và phục hồi những thương tổn ở lục phủ ngũ tạng.
khong-con-mat-ngu
Giấc ngủ thực sự có vô vàn lợi ích. Một đêm ngon giấc, bạn sẽ cảm thấy thoải mái, khỏe khoắn và tràn đầy năng lượng hơn cho một ngày mới đang đến. Giấc ngủ ngon còn giải quyết cho bạn hàng loạt những vấn đề nan giải trong cuộc sống. Chả thế mà người xưa hay nói: “Ăn được ngủ được là tiên. Không ăn không ngủ mất tiền thêm lo.”
Mà “là tiên” thì sẽ như thế nào? Người xưa lại cho biết thêm: “Sướng như tiên”. Quả thật, giấc ngủ chính là chìa khóa vàng cho cơ thể, là bí quyết hạnh phúc cho cuộc sống.

Nghía qua “thời gian biểu” của giấc ngủ.

Trong cơ thể có rất nhiều cơ quan khác nhau. Và trong giấc ngủ, theo từng khung giờ, cơ thể sẽ được vận hành một cách nhịp nhàng bởi một cơ quan nhất định. Thời gian biểu đó là:
-Từ 21h-23h: Hệ nội tiết thải độc, nên giữ cho tâm trạng thoải mái
-Từ 23h-1h: Gan, mật thải độc. Quá trình này chỉ xảy ra khi cơ thể đang trong giấc ngủ sâu.
giac-ngu-ngon
-Từ 3h-5h: Phổi thải độc. Cũng tương tự như Lá Gan, điều này chỉ xảy ra trong giấc ngủ sâu.
-Từ 5h-7h: Là giờ của ruột già. Lúc này, bạn nên thức dậy để hít thở không khí trong lành; để đại tràng đào thải chất độc, tức là phân. Sau giờ này là thời điểm lý tưởng nhất để bạn ăn sáng, vì dạ dày sẽ bắt đầu co bóp.
Nếu có ai kêu ca về việc độc tố tích tụ quá nhiều trong cơ thể vì những lý do từ bên ngoài như thực phẩm bẩn; thì họ cũng nên biết rằng chính mình là người quyết định rằng cơ thể có “được phép” thải độc hay không? Bắt đầu từ giấc ngủ tốt, ngủ đúng và ngủ đủ; Sức Khỏe của bạn sẽ thay đổi tích cực một cách bất ngờ.
Đánh giá bài viết!

Gửi bình luận