Trang chủ » Để Phòng và Điều trị bệnh viêm gan Hiệu quả

Để Phòng và Điều trị bệnh viêm gan Hiệu quả

Theo Tổ chức Y tế Thế giới, Việt Nam hiện nay là đất nước có số người mắc bệnh viêm gan với tỷ lệ khá cao. Trong đó, số người mắc viêm gan B lên đến gần 20% dân  số Việt Nam. Đây là một con số đáng báo động trong khi nhiều người vẫn còn khá ít thông tin về căn bệnh nguy hiểm này.

giai_doc_gan_tu_nhien
Giải độc Gan thường xuyên giúp Lá Gan hoạt động tốt


Bệnh lý viêm gan có thể do nhiều nguyên nhân gây ra, nhưng hiện nay ở Việt Nam phổ biến nhất vẫn là viêm gan do siêu vi B và siêu vi C. Dưới tác động của các loại siêu vi này, các tế bào gan có sự thay đổi dẫn đến tình trạng viêm gan mạn, sau đó là xơ gan, và cuối cùng là biến chứng nguy hiểm nhất không ai mong muốn, ung thư gan.

thuoc-benh-gan

Vì thế, việc tầm soát để phát hiện và điều trị kịp thời các bệnh viêm gan B và C là vấn đề mà chúng ta phải dành một sự quan tâm đúng mức.

Những Lưu Ý Để Phòng Và Điều Trị Viêm Gan


Hiện nay, ở Việt Nam, việc điều trị viêm gan siêu vi B và C chủ yếu là dùng thuốc uống và những loại thuốc này chỉ có thể ức chế sự phát triển của siêu vi. Nghĩa là, nếu sử dụng thuốc đều đặn và đúng cách theo phác đồ điều trị của bác sĩ; thì người bệnh có thể chung sống hòa bình với siêu vi suốt đời. Ngược lại, nếu ngưng sử dụng thuốc; các siêu vi này sẽ tiếp tục sinh sôi nảy nở và làm cho tình trạng bệnh trở nên nặng hơn.


Để phòng tránh bệnh viêm gan B và C; hiện nay, phương pháp tốt nhất là tiêm chủng. Ngoài ra, chúng ta còn có thể phòng ngừa căn bệnh này bằng những cách sau:


-Hạn chế uống rượu để không làm tổn thương gan

-Không dùng chung bàn chải đánh răng, dao cạo râu, hoặc các dụng cụ tiếp xúc với máu của người nhiễm viêm gan

-Không chạm vào vết thương, hay máu của người đang bị nhiễm viêm gan.


Ngoài ra, việc quan tâm và chăm sóc lá gan của mình một cách thường xuyên, sử dụng các loại thực phẩm có lợi cho gan và áp dụng một số phương pháp tự nhiên giúp tăng cường chức năng gan, cũng được xem là những biện pháp giúp cho lá gan của bạn khỏe mạnh hơn.

thuc-pham-cho-suc-khoe
Cân bằng Thực phẩm Axit – Kiềm trong khẩu phần ăn hàng ngày

Điều trị bệnh viêm gan càng sớm, khả năng hết bệnh càng cao. Nếu đã qua giai đoạn mãn tính, thì cơ hội càng đi; nhưng bạn cần phải chăm sóc và bảo vệ cho lá gan hằng ngày.

Đánh giá bài viết!

Gửi bình luận