Trang chủ » Bạn có đang đợi đến mùa Vu Lan để báo hiếu?

Bạn có đang đợi đến mùa Vu Lan để báo hiếu?

Ngày lễ Vu Lan, bạn có đang bày vẽ ra những món quà đắt tiền để báo hiếu cha mẹ? Và cho dù đó là món quà đắt tiền, thì đó có phải là món quà mà ba mẹ ước ao?

vu-lan-sức-khỏe

Bạn có bao giờ tự hỏi điều ba mẹ mong ước nhất là gì không? Bạn đã từng nghĩ đến cảm xúc của ba mẹ khi quanh quẩn cả ngày trong nhà; thân xác thì mệt mỏi do bao năm quần quật cho gia đình, sức khỏe cũng không còn tốt như xưa?

Người trẻ ngày nay, với quan điểm khá thực dụng; thường nghĩ rằng phải lao đầu vào công việc để kiếm thật nhiều tiền phụng dưỡng cha mẹ. Họ cũng muốn có cuộc sống độc lập, đi tìm những niềm vui riêng. Đến một lúc nào đó nghĩ đến, gia đình, nghĩ đến cha mẹ; cảm giác muốn về nhà cứ cồn cào thấu ruột. Liệu khi ấy, ba mẹ bạn có còn khỏe như xưa? Đến lúc đó, bạn còn bao nhiêu mùa Vu Lan nữa?

 

Vu Lan – ba mẹ cần gì?

 

Bác Khiêm (80 tuổi – Tp HCM) bộc bạch: “Bác ở nhà có nhiều con cháu sống gần mình. Ngày nào cũng thấy tụi nó, cũng được nghe tiếng chơi đùa của mấy đứa cháu là vui rồi. Mấy đứa con sống ở gần đây hết, đứa nào cũng lo làm ăn để mua sữa, mua đủ thứ đồ cho bác. Tụi nó cũng muốn bác đi chơi đây đó cho khuây khỏa. Ở tuổi này rồi, bác đâu cần mấy thứ đó nữa, chỉ cần khỏe mạnh; sống gần con cháu là vui rồi.”

 

Hạnh phúc, niềm vui của ba mẹ sao mà đơn giản quá! Còn người trẻ hôm nay thì nghĩ gì?

 

Anh Đăng (28 tuổi – Tp HCM) cho biết: “Dù công việc rất bận rộn, nhiều khi đi làm trễn về khuya; nhưng mình lúc nào cũng dành thời gian để chào hỏi, hỏi thăm ba mẹ. Quan tâm như vậy chẳng phải là xã giao; vì mình thấy chỉ đơn giản vậy thôi mà ba mẹ vui lắm. Nhiều khi như vậy, mình cũng biết được tình hình sức khỏe; rồi biết được ba mẹ đang cần gì, nghĩ gì…”

 

Hãy dành cho ba mẹ những tình cảm chân thành của bạn

 

Không cần quá cầu kỳ, bày vẽ đắt tiền. Một gia đình hạnh phúc là một gia đình vượt qua được những thứ lễ nghi phức tạp để có được niềm vui quây quần giản đơn. Và niềm vui đó chỉ thật sự trọn vẹn khi ba mẹ còn vui khỏe; còn có thể nghe thấy, nhìn thấy tấm lòng của những người con; tiếng vui đùa của bầy cháu đang khôn lớn.

Hãy dành cho ba mẹ những hạnh phúc đơn giản mà tuyệt vời ấy. Đừng đợi tới mùa lễ Vu Lan nào đó; để rồi hối tiếc rằng sẽ chẳng còn quá nhiều những mùa lễ Vu Lan như vậy. Sức khỏe và Hạnh phúc của ba mẹ, không chỉ là niềm vui của bậc sinh thành; mà còn là đạo hiếu – đạo làm con. Nơi đó, chính bạn cũng sẽ cảm thấy niềm vui, sự ấm áp của gia đình

 

5 1 vote

Gửi bình luận